091 755 0699

Tình trạng tiếng kêu phát ra từ bố thắng xe BMW

Như các bạn cũng biết BMW là một hãng xe nổi tiếng của Đức và việc sở hữu một chiếc xe mang thương hiệu BMW cũng là ước mơ của nhiều người. Thế nhưng việc một chiếc xe phát ra tiếng động là khi ta tăng tốc khởi hành rồi giảm tốc dừng lại (trừ tiếng động cơ, audio và tiếng bô) thì cũng làm ta khó chịu đặc biệt là đối với BMW và một trong những tiếng kêu khó chịu và phổ biến ở đây chính là tiếng kêu phát ra từ bố thắng xe.

Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến tiếng kêu này

Các bạn đang chạy xe bỗng dưng một ngày xe bạn có 1 số triệu chứng sau đây mà bạn bối rối không biết giải quyết làm sao ? Hãy cùng ChuyenBim tìm hiểu và khắc phục các bạn nhé:

• Đèn cảnh báo phanh bật sáng trên bảng Taplo
• Tiếng ồn kêu két két xảy ra trong khi phanh, thắng
• Dấu hiệu quá nóng do nhiệt sinh ra, có mùi khét ở vùng bánh xe

Các tín hiệu trên chỉ ra rằng đĩa phanh hoặc má phanh bị mòn hoặc xuống cấp. Bạn cần phải đưa xe đi kiểm tra và yêu cầu KTV kiểm tra xem hệ thống phanh đang bị hư hỏng để khắc phục ngay lập tức.
KTV sẽ kiểm tra và chuẩn đoán sau đó sẽ đưa ra phương án sửa chữa hay thay thế:

1. Kiểm tra mức dầu thằng, các đường ống dầu thắng, dầu thắng đang sử dụng là loại dầu thắng nào… đối với xe sử dụng hệ thống trợ lực phanh bằng thủy lực
2. Tháo tất cả các bánh xe và kiểm tra về độ mòn của bố thắng xem có mòn hay bị chai lỳ, xem tình trạng vệ sinh hay thay thế.
3. Kiểm tra từng piston ( heo thắng ) xem có bị kẹt hay bị gỉ sét do lâu ngày bạn không kiểm tra hay đi bảo dưỡng thường xuyên
4. Kiểm tra tình trạng đĩa thắng có bị xước hay cong vênh gì không ?
5. Kiểm tra Pedal ( bàn đạp thắng )

Bố thắng bị mòn đến thời kỳ bảo dưỡng sửa chữa

Khi bố thắng BMW mòn tức là lớp chịu ma sát được thiết kế trên má  phanh đã hết và tới lớp  kim loại. Và tiếng phát ra khi phanh là sự ma sát trực tiếp giữa má phanh kim loại với đĩa phanh hoặc tăng bua tạo ra tiếng kêu.

Biện pháp khắc phục tốt nhất ở đây là các bạn nên thay má phanh mới đối với xe dùng phanh đĩa và tán bố đối với xe dùng phanh tang trống. Việc này cần được làm ngay để giảm thiểu việc hư hại tới các chi tiết khác như đĩa thắng hay tăng bua. Việc bạn thay bố thắng xong bạn phải xem tình trạng đĩa thắng của bạn như thế nào, tình trạng bị xước nhẹ thì kỹ thuật viên sẽ dùng giấy nhám để có thể giúp bạn khắc phục các vết xước đó để đảm bảo hệ thông thắng bạn làm viêc hiệu quả nhất.

Nếu tình trang bố thằng bạn đã hết mà bạn vẫn cố chạy và không chú ý đến nó dẫn đến đĩa thắng quá mòn và có nhiều vết xước bắt buộc bạn phải thay đĩa thắng mới để cho việc hiệu quả phanh của bạn an toàn nhất. Vì nếu như không thay thì khi bạn lắp bố thắng mới vào sẽ làm cho đĩa phanh và bố thắng ăn mòn không đều và nguy hiểm nhất là đĩa thắng của bạn bị bễ do đĩa thắng của bạn quá mòn.

Nhưng điều quan trọng nhất chính là việc đảm bảo an toàn cho chính bản thân bạn và những người ngồi trên xe, cũng như người tham gia giao thông.

Bố thắng bị dính đất, cát

Đối với những bạn hay đi xe vào mùa mưa thì chắc cũng sẽ cảm nhận được việc xe mình sau khi đi mưa về đặc biệt là những trận mưa lớn và đường nhiều đất đá thì sẽ nghe được tiếng kêu hơi “rét rét” ở dưới bánh xe và tiếng kêu này càng rõ rệt hơn khi bạn phanh xe dừng lại

 Biện pháp khắc phục ở đây cũng khá đơn giản là chúng ta cần xịt rửa ,vệ sinh phanh xe đảm bảo rằng không còn đất, cát dình vào má phanh cũng như đĩa phanh nữa thì tiếng kêu cũng tự nhiên biến mất. Việc này các bạn có thể tự làm tại nhà nếu đảm bảo rằng phanh của mình vẫn còn sử dụng tốt. Để đảm bảo an toàn thì sau khi xịt rửa,vệ sinh xong thì nên để khô ráo hoàn toàn mới được vận hành xe

Bố thắng không nhả hoặc nhả không hết

Về tình trạng hư hỏng này thì  có rất nhiều nguyên nhân. Ở đây mình sẽ nêu ra một số nguyên nhân thường xuyên xuất hiện như: Heo dầu bị hư phốt cao su,piston bị kẹt, heo dầu bị rỉ sét do nước vào hoặc sử dụng lâu ngày không sử dụng bị oxi hóa, lò xo đàn hồi bị hỏng, dầu phanh không đảm bảo chất lượng hoặc có thể là do bị kẹt chân phanh,…

Biện pháp khắc phục đối với trường hợp này thì bạn nên dừng xe và đưa xe vào hãng hoặc các garage uy tín để họ kiểm tra và đưa ra phương án sữa chữa thay thế phù hợp nhất

Đĩa phanh rỉ sét do bị nước mưa hay đi đường dính đất mà không rửa

Ngoài ra thì vẫn có một số trường hợp thì đĩa phanh hay tăng bua bị rỉ sét sau vài tiếng đậu xe thì cũng sẽ gây ra tiếng kêu nhưng sau vài lần nhấp nhả phanh thì trường hợp này tiếng kêu sẽ hết do lớp rỉ sét đã bị mài đi do ma sát.

Phanh là một trong những bộ phận bắt buộc phải có trên xe nên việc  kiểm tra sữa chữa đòi hỏi kĩ lưỡng và đảm bảo được chất lượng khi cho xe tham gia thông. Vậy nên:

  • Nếu như bạn là một người có kinh nghiệm trong việc sửa chữa, bảo dưỡng thì có thể tự mình sửa chữa nhanh tại nhà nhưng bạn phải đảm bảo được độ an toàn khi xe di chuyển trên đường.
  • Đối với những bạn nghiệp dư hoặc không có kiến thức về sửa chữa thì tốt nhất đừng nên tự ý sửa chữa mà hãy đưa ra các đại lý hoặc garage nơi uy tín để đảm bảo được độ an toàn tốt nhất cho xe.

Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra phanh sau mỗi 15.000 – 20.000 km để bảo tính an toàn và vận hành tốt nhất cho xe, nhưng nên thực hiện kiểm tra ngay lập tức nếu xe có dấu hiệu bất thường nêu trên.

Only Bim luôn chào đón quý khách!

 

” Bạn xem và hãy để lại một bình luận để cùng trao đổi và chia sẽ cùng chuyên gia của chúng tôi “

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

The Pain of Organic Chemistry Definition

Let's look at the issues that support why medical...

The Secret to List of Nursing Theories

The List of Nursing Theories ChroniclesThe background of the...

Things You Won’t Like About Exploratory Essay Topics and Things You Will

Make sure you elaborate on the background of the...

Details of How to Create Your Own Statement for Public Health

SOPHAS employs an email notification system, which might ask...